Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2025-2026
Căn cứ Công văn số 1084/SGDĐT-GDMN, ngày 03/9/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2025-2026, Căn cứ vào Kế hoạch số 1078/KH-UBND, ngày 12 tháng 9 năm 2025 của UBND Phường Kiến Tườn về việc Thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026,
.     UBND PHƯỜNG KIẾN TƯỜNG   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
           TRƯỜNG MẪU GIÁO  HOA SEN             Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
   
               Số: 110/KH-MGHS                   Kiến Tường, ngày 10 tháng 9  năm 2025
 
KẾ HOẠCH  
Thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non, năm học 2025-2026
 
Căn cứ Công văn số 1084/SGDĐT-GDMN, ngày 03/9/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2025-2026,
Căn cứ vào Kế hoạch số 1078/KH-UBND, ngày 12 tháng 9 năm 2025 của UBND Phường Kiến Tườn về việc Thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026,
Trường Mẫu giáo Hoa Sen xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Mạng lưới trường lớp:
- Trường có 01 điểm trường địa chỉ: Đường 30/4 khu phố 3 Phường 1 thị xã Kiến Tường-Long An
- Cổng thông tin điện tử: mghoasenkt.edu.vn
- Tổng số lớp học 11/11 lớp: gồm 3 lớp 3-4 tuổi; 4 lớp 4-5 tuổi; 4 lớp 5-6 tuổi. Tổng số học sinh tuyển sinh trong năm học 2025-2026: 292 học sinh/130 nữ.
Trong đó 
+ 3 lớp 3-4 tuổi/66 học sinh/30 nữ.
+ 3 lớp 4-5 tuổi/107 học sinh/42 nữ.
+ 4 lớp 5-6 tuổi/119 học sinh/58 nữ.
2. Dân số trong địa bàn: 482 trẻ (từ 0 -5 tuổi)
+ 0- 2 tuổi dân số 157, ra lớp 24, tỷ lệ 15.3%;
+ 3 tuổi dân số 90, ra lớp 62, tỷ lệ 68%;   
+ 4 tuổi dân số 105, ra lớp 105, tỷ lệ 100%;       
+ 5 tuổi dân số 122, ra lớp 122, tỷ lệ 100%.
3. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 28 người.
- Trình độ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn
+ Ban giám hiệu: 03 (trên chuẩn 3/3; tỷ lệ 100%).
+ Giáo viên: 23 (cao đẳng: 4/23 giáo viên tỷ lệ 17.4%, đại học: 19/23 giáo viên tỷ lệ 82.6%).
- Nhân viên: 02 (kế toán, y tế)
- HĐLĐ: 7 (bảo vệ 01; cấp dưỡng 05; phục vụ: 01).
4. Cơ sở vật chất
- Tổng số phòng học 11lớp/11phòng, có 01 phòng đa chức năng, 01 phòng tin học, 01 phòng ngoại ngữ, có đủ các phòng chức năng đảm bảo theo quy định.
- Nhà trường trang bị đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, các lớp đảm bảo đủ theo Thông tư 01/VBHN-BGDĐT, ngày 23/3/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          * Thuận lợi
          - Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo đặc biệt là sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo ban hành các Nghị quyết, Chương trình, kế hoạch  huy động các nguồn lực phát triển giáo dục.
          - Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được trang bị đồng bộ, đảm bảo các điều kiện thiết yếu thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ, cơ sở vật chất luôn được bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp đáp ứng các hoạt động giáo dục.
          - Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năng động có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác quản lý, dạy và học; có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, yêu nghề, mến trẻ ham học hỏi, luôn có tinh thần đoàn kết, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ các đồng nghiệp trong công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ; 100% trẻ 5 tuổi ra lớp, tham gia học bán trú.
          * Khó khăn
          - Thực hiện chuyển đổi số thu học phí, các khoản không dùng tiền mặt đa số cha mẹ học sinh lớp mầm chưa sử dụng nên gặp khó khăn trong việc thu tiền.
          - Việc huy động trẻ 3-4 tuổi ra lớp chưa cao, tỷ lệ 63%
          - Cơ sở vật chất xuống cấp sân trường đóng rêu, trợn trợt dễ gây nguy hiểm cho trẻ khi tham gia các hoạt động ngoài trời, nhà vệ sinh các lớp chưa bố trí đủ các bồn xí cho trẻ.
          II. MỤC TIÊU CHUNG
1. Năm học 2025-2026 Trường Mẫu giáo Hoa Sen tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với Giáo dục mầm non, đổi mới công tác quản lý trường học, đồng thời triển khai các giải pháp phù hợp, kịp thời nhằm hỗ trợ chính quyền cấp xã, phường thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về giáo dục trong bối cảnh sáp nhập địa giới hành chính và tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.
2. Nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em. Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN hiện hành, chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện Chương trình GDMN mới từ năm 2026-2027. Tổ chức cho trẻ làm quen môi trường tiếng Anh theo đúng quy định.
3. Tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành và triển khai kịp thời các cơ chế chính sách nhằm phát triển GDMN. Lồng ghép mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về phát triển GDMN, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết số 218/2025/QH15 ngày 26/6/2025 của Quốc hội về phổ cập GDMN cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2026-2030 của địa phương. Tham mưu bố trí nguồn lực và đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn và lộ trình thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi tại địa phương Phường Kiến Tường.
4. Tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng GDMN, duy trì lớp học, duy trì trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục. Triển khai các giải pháp nhằm huy động trẻ đến trường. Nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ, bảo đảm bố trí đủ số lượng giáo viên mầm non theo định mức quy định để thực hiện có hiệu quả Chương trình GDMN.
5. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục đối với mọi đối tượng trẻ mầm non, thực hiện hiệu quả công tác giáo dục dân tộc và giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật (nếu có).
6. Nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý và hoạt động GDMN, tăng cường công tác tuyên truyền về GDMN nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và gia đình nhằm học hỏi kinh nghiệm vả nâng cao chất lượng GDMN.
7. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai các hoạt động GDMN theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả trong quản lý và tổ chức thực hiện.
III. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý giáo dục
1.1 Chủ động tham mưu, ban hành, triển khai kịp thời các văn bản, chính sách phát triển GDMN, bảo đảm các điều kiện thực hiện Chương trình GDMN
- Nhà trường tham mưu các cấp lãnh đạo ban hành, triển khai hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật, nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh liên quan đến GDMN, cụ thể như sau:
+ Luật Nhà giáo 2025;
+ Nghị quyết số 218/2025/QH15, Nghị quyết của Quốc hội về phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi;
+ Thông tư số 09/2025/TT-BGDĐT, ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về phân quyến, phân cấp và phân định thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của chính quyền địa phương hai cấp đối với GDMN;
+ Thông tư số 15/2025/TT-BGDĐT, ngày 24 tháng 7 năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Văn hóa-Xã hội thuộc UBND xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong lĩnh vực GDĐT;
+ Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
+ Nhà trường tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, mở rộng phổ cập GDMN cho trẻ 3-4 tuổi, hướng tới hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi, gắn với đổi mới Chương trình GDMN.
+ Thực hiện có hiệu quả các nguồn đầu tư, tài trợ từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để phát triển GDMN phù hợp với địa phương theo quy định của pháp luật.
+ Thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về chính sách đối với trẻ em mầm non và chính sách đối với nhà giáo trong đơn vị.
1.2. Đổi mới công tác quản lý trong GDMN
- Chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện quy định việc quản lý GDMN, bảo đảm hoạt động bình thường, liên tục, thông suốt, không buông lỏng quản lý, không bỏ sót nhiệm vụ và không chia cắt nội dung quản lý chuyên môn. Nhà trường triển khai có hiệu quả việc phân cấp, phân quyền, phân định rõ thẩm quyền quản lý nhà nước đối với GDMN, đồng thời, kịp thời hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được giao theo dõi công tác GDMN. Tăng cường tính chủ động xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các tổ trưởng tổ chuyên môn, Phó hiệu trưởng trong công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và chấn chỉnh kịp thời hoạt động quản lý, tổ chức các hoạt động giáo dục bảo đảm an toàn cho trẻ trong nhà trường, đặc biệt đối với nhóm tư thục.
- Tăng cường quyền tự chủ trong việc lựa chọn hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp với thực tiễn địa phương, bảo đảm đạt mục tiêu chương trình, chất lượng và hiệu quả. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, phát huy mạng lưới chuyên môn liên xã, liên trường để chia sẻ, nhân rộng kinh nghiệm quản lý.
- Thực hiện quy chế dân chủ trong quản lý các hoạt động Chương trình GDMN theo quy định, nhằm phát huy vai trò của các chủ thể trong việc tham gia xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và sử dụng hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
- Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, nắm thông tin và triển khai thực hiện các dịch vụ, hỗ trợ các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ, bảo đảm đúng quy định, hiệu quả phù hợp với điều kiện của nhà trường.
- Thực hiện tinh giản, số hóa hồ sơ sổ sách, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ sổ sách trong quản lý, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành, nhân rộng các mô hình quản lý hiệu quả và sáng kiến chuyển đổi số trong GDMN.
2. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em; nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN, chuẩn bị các điều kiện để triển khai thí điểm Chương trình GDMN mới
2.1 Bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em; phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh
- Hiệu trưởng quán triệt đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống bạo hành trẻ em, bảo đảm an toàn trường học, xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong GDMN.
- Nhà trường tăng cường công tác tự kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn an toàn để phát hiện sớm và kịp thời khắc phục các nguy cơ mất an toàn cho trẻ, đặc biệt tại các nhóm tư thục. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
          + Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, dễ tiếp cận và công bằng cho trẻ em. Tổ chức rà soát các tiêu chí về trường mầm non an toàn, phòng chống tai nạn thương tích thông qua việc thực hiện bộ tiêu chí đã ban hành.
          + Thành lập Ban chỉ đạo trường học an toàn Phòng, chống tai nạn thương tích và phân công công việc cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.
          + Thường xuyên kiểm tra, rà soát chất lượng công trình, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, đồ chơi, phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
          + Xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo hành, xâm hại, phòng tránh trẻ thất lạc, ứng phó với dịch bệnh, thiên tai, thảm họa trong nhà trường.
          + Ứng phó và xử lý kịp thời khi xảy ra mất an toàn đúng theo quy trình, quy định của pháp luật.
          + Xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường theo quy định, tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện cam kết ứng xử văn hóa trong trường học.
          + Tổ chức thực hiện công tác y tế trường học theo quy định, đảm bảo đầy đủ yêu cầu, điều kiện và tuân thủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ chức triển khai đầy đủ các nội dung về y tế trường học; chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện y tế trường học; bảo đảm về cơ sở vật chất, trang thiết bị thuốc cho nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ; kiện toàn Ban chăm sóc sức khỏe cho học sinh.
          + Hướng dẫn, triển khai giáo viên đẩy mạnh công tác tuyên, phổ biến và hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích đối với trẻ em; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và các biện pháp bảo đảm an toàn trong trường học; thành lập Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn; tham mưu công an Phường Kiến Tường tổ chức tập huấn Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ.
          - Lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm an toàn cho trẻ em vào các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Cung cấp đầy đủ tài liệu hướng dẫn về kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và bảo đảm an toàn cho trẻ.
- Luôn chú trọng tích hợp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong các hoạt động một ngày của cô và trẻ, đặc biệt là kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng tránh xâm hại trong các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục hằng ngày cho trẻ, bảo đảm phù hợp với độ tuổi và bối cảnh thực tiễn trong nhà trường.
- Nhà trường tiếp tục quán triệt và nghiêm túc thực hiện các văn bản quy định về công tác phòng chống bạo hành trẻ em, bảo đảm an toàn trường học; triển khai thực hiện quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, chú trọng công tác kiểm tra, đánh giá các tiêu chuẩn về an toàn nhằm phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ, chỉ đạo Phó hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật chất thường xuyên kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn cho trẻ và tuân thủ pháp luật.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Ban hành kịp thời văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị. Chủ động phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh nhằm thực hiện mục tiêu kép bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên, đồng thời khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.
          2.2. Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục
          a) Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ em
- Hướng dẫn và phân công nhân viên y tế trường học xây dựng kế hoạch triển khai đến cán bộ giáo viên, nhân viên. Bảo đảm 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe tối thiểu 01 lần/năm; thực hiện cân đo, chấm biểu đồ theo dõi kiểm tra và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức y tế thế giới; phối hợp với Trung tâm y tế Phường Kiến Tường, thực hiện tốt các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì; riêng trẻ suy dinh dưỡng được theo dõi hằng tháng. Đối với trẻ 60 tháng tuổi, thực hiện theo dõi chỉ số khối cơ thể (BMI). Tổ chức giám sát, can thiệp kịp thời nhằm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất, kiểm soát tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì; đồng thời đặc biệt quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ khuyết tật học hòa nhập (nếu có). Thực hiện nghiêm túc việc rà soát thông tin tiền sử tiêm chủng của trẻ và bàn giao hồ sơ, dữ liệu đã thu thập cho cơ sở y tế địa phương.
- Thực hiện nghiêm túc công tác nuôi dưỡng trẻ trong nhà trường, bảo đảm số bữa ăn đáp ứng nhu cầu khuyến nghị, xây dựng khẩu phần cân đối, hợp lý, đạt tiêu chuẩn về năng lượng và các chất dinh dưỡng; tỉ lệ các chất năng lượng phù hợp; cân đối thành phần dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Phó hiệu trưởng thường xuyên kiểm tra quản lý chất lượng bữa ăn của trẻ bảo đảm tiêu chuẩn về dinh dưỡng, xây dựng thực đơn phù hợp theo ngày, tuần, theo mùa, không lặp lại trong 4 tuần, phân bổ bữa ăn phù hợp với từng độ tuổi, tình trạng dinh dưỡng; kiểm tra chế độ ăn cân đối, đảm bảo cơ cấu dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi mầm non, kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm và thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn thực phẩm trong việc thực hiện bếp ăn một chiều, thời gian tổ chức ăn đảm bảo theo lịch sinh hoạt hằng ngày và đúng quy định tại Chương trình GDMN. Bảo đảm các điều kiện tổ chức bữa ăn cho trẻ em về khu vực tổ chức bữa ăn, dụng cụ ăn uống, vệ sinh của giáo viên và trẻ, chia ăn, cho trẻ ăn, sau khi ăn xong…
- Tổ chức đấu thầu và ký hợp đồng thực phẩm đối với những cơ sở cung cấp thực phẩm đảm bảo đủ điều kiện, kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm,  phân công giáo viên tiếp phẩm hằng ngày.
- Ban giám hiệu thực hiện nhiệm vụ và chịu trách nhiệm với Ban đại diện cha mẹ học sinh trường về tổ chức kiểm tra đột xuất và thường xuyên chế độ nuôi dưỡng trẻ.
- Bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực của cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên về dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực để nâng cao sức khỏe, dự phòng các bệnh không lây nhiễm. Trang bị kiến thức cơ bản về các nhóm thực phẩm, lợi ích của ăn uống đủ chất, hợp lý, rèn luyện thói quen ăn uống đúng giờ, đúng thư thế, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, hướng dẫn nhận biết tình huống nguy hiểm trong lớp học, sân trường, khi vui chơi, tham gia giao thông, hình thành kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN.
- Lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng, giáo dục thể chất vào các hoạt động, cập nhập theo dõi sức khỏe trẻ hằng ngày. Chỉ đạo cán bộ, giáo viên có biện pháp tuyên truyền đến cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối hợp lý giúp trẻ phát triển thể chất, tư vấn hợp lý đối với trẻ suy dinh dưỡng và trẻ thừa cân, béo phì, tăng cường giáo dục dinh dưỡng kết hợp vận động phát triển thể chất, bảo đảm hài hòa giữa giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe và giáo dục phát triển vận động. Qua đó, giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống khoa học, luyện tập thường xuyên, nắm vững các quy tắc an toàn khi vận động. Khuyến khích cán bộ quản lý, giáo viên tích cực thực hiện xây dựng môi trường giáo dục và tổ chức hoạt động lồng ghép hiệu quả, góp phần phát triển cơ thể cân đối, khỏe mạnh, nhanh nhẹn, đồng thời rẻn luyện kỹ năng xã hội cho trẻ.
- Xử lý nghiêm đối với giáo viên để xảy ra mất an toàn đối với trẻ trong quá trình tổ chức các hoạt động một ngày của cô và trẻ, phân công Phó hiệu trưởng kiểm tra thông qua các hoạt động dự giờ.
- Đẩy mạnh giáo dục trẻ kỹ năng thực hành vệ sinh cá nhân, tự phục vụ, tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe, lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng, sức khỏe, phòng chống tai nạn thương tích trong chế độ sinh hoạt hằng ngày, phù hợp với điều kiện thực tế.
- Phân công Phó hiệu trưởng phụ trách nuôi dưỡng, chăm sóc kiểm soát nguồn cung cấp thực phẩm, quy trình chế biến bếp ăn một chiều, bảo quản thực phẩm, vệ sinh dụng cụ và khu vực bếp; thực hiện kiểm tra thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định và chất lượng bữa ăn, phát huy vai trò giám sát của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, xử lý nghiêm sai phạm trong tổ chức bữa ăn.
- Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 423/BGDĐT-GDMN ngày 07/02/2023 không ký hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn cho trẻ, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.
- Khuyến khích cán bộ quản lý, giáo viên xây dựng và triển khai mô hình giáo dục chăm sóc sức khỏe, phát triển thể chất phù hợp với điều kiện thực tế của lớp, trường và địa phương.
b) Nâng cao chất lượng thực hiện Chương GDMN; đổi mới phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục
- Nhà trường tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non và phát triển chương trình giáo dục, tiếp tục chỉ đạo các tổ trưởng tổ chuyên môn lựa chọn các giải pháp phát huy tính chủ động, phát triển Chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện của lớp, trường và của địa phương nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đưa nội dung giáo dục STEM/STEAM vào kế hoạch giáo dục cho trẻ, chọn lớp Lá 3 thực hiện nội dung giáo dục stem/steam.
- Phân công Phó hiệu trưởng triển khai các giải pháp nhằm phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường trong việc tổ chức thực hiện chương trình theo định hướng giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm, phù hợp với điều kiện thực tiễn, khả năng, nhu cầu, hứng thú của trẻ. Tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện và phát triển Chương trình GDMN đặc biệt nhóm tư thục. Tổ chức tham giảng trường chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục.
- Chỉ đạo giáo viên đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm phát triển toàn diện cho trẻ theo Chương trình GDMN. Khuyến khích cán bộ quản lý giáo viên tổ chức các hoạt động thực hành, trải nghiệm, học thông qua chơi, ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ.
- Năm học 2025-2026 nhà trường đẩy mạnh việc tích hợp, lồng ghép nội dung “Giáo dục dinh dưỡng kết hợp vận động nhằm phát triển thể chất cân đối cho trẻ em”. Bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục và phân bổ hoạt động cho trẻ ở cả ngoài trời và trong lớp học.
- Tiếp tục lồng ghép, tích hợp và phát triển các nội dung giáo dục trong thực hiện chương trình GDMN gồm: giáo dục quyền con người, giáo dục giới, an toàn giao thông, tình cảm và kỹ năng xã hội, kỹ năng bảo vệ bảo thân, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thực hiện hợp tác, áp dụng các mô hỉnh giáo dục tiên tiến, hiện đại phù hợp với điều kiện thực tế của trường lớp.
- Triển khai thực hiện hiệu quả công tác tăng cường tiếng Việt cho trẻ em; nâng chất lượng tăng cường chuẩn bị tốt tiếng Việt cho trẻ em mẫu giáo trước khi vào lớp một.
- Bảo đảm chất lượng giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật (nếu có), trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hòa nhập theo quy định; xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp với nhu cầu và khả năng của trẻ em; tăng cường phát hiện sớm, can thiệp sớm; thực hiện đúng việc cấp giấy xác nhận mức độ khuyết tật (nếu có) nhằm đảm bảo quyền lợi của trẻ em, giáo viên. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cha mẹ học sinh trẻ và cộng đồng về giáo dục hòa nhập đối với trẻ em và trẻ khuyết tật để đảm bảo cơ hội trẻ em được nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục. Bên cạnh đó, tăng cường bồi dưỡng, tập huấn, tổ chức chuyên đề nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục hòa nhập.
- Tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ chính sách đối với trẻ em và giáo viên trực tiếp dạy trẻ người dân tộc thiểu số và chính sách đối với nhà trường có trẻ khuyết tật học hòa nhập nhằm đảm bảo quyền lợi cho trẻ em và giáo viên theo quy định.
- Chuẩn bị toàn diện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp một đáp ứng yêu cầu liên thông với Chương trình lớp một; Phối hợp với gia đình, cộng đồng phổ biến tuyên truyền việc trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo Chương trình GDMN bảo đảm điều kiện vào học lớp một; Tăng cường giải pháp thực hiện hiệu quả hoạt động chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp một; Tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình lớp một cho trẻ em 5 tuổi dưới mọi hình thức.
- Tổ chức lấy ý kiến nhu cầu của cha mẹ học sinh về việc triển khai hiệu quả hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc tổ chức được thực hiện trên cơ sở tự nguyện của cha mẹ trẻ, nhằm hỗ trợ phát triển ngôn ngữ, tạo điều kiện cho trẻ làm quen tiếng Anh một cách phù hợp và hiệu quả. Tăng cường sử dụng các hình thức sinh động, phù hợp với lứa tuổi như bài hát, truyện tranh, trò chơi, phim hoạt hình, thẻ flashcards; đồng thời tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh thường xuyên để hỗ trợ tốt nhất cho trẻ trong việc phát triển ngôn ngữ và làm quen với tiếng Anh.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý, quản trị và tổ chức các hoạt động chuyên môn. Thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, đánh giá kết quả chuyển đổi số một cách khách quan, thực chất và công bằng. Phát triển khi học liệu số dùng chung nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN; đồng thời triển khai các mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, tham quan học hỏi kinh nghiệm các đơn vị trường bạn, góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động GDMN.
2.3 Chuẩn bị điều kiện triển khai thí điểm Chương trình GDMN mới
- Hướng dẫn và triển khai đến cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện thí điểm Chương trình GDMN mới theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tập trung, ưu tiên chuẩn bị tốt điều kiện về nguồn lực, năng lực đội ngũ để thực hiện thí điểm Chương trình GDMN mới vào năm học 2026-2027 đối với các lớp được lựa chọn thực hiện thí điểm. Chuẩn bị các điều kiện bảo đảm thực hiện Chương trình GDMN mới trong thời gian tới.
3. Bảo đảm chất lượng Phổ cập giáo dục mầm non trẻ năm tuổi, triển khai thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi
3.1 Triển khai Nghị quyết số 128/2025/QH15, ngày 26/6/2025 của Quốc hội về phổ cập GDMN cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi và các văn bản Chính phủ, Bộ GDĐT về phổ cập mẫu giáo
- Nhà trường thực hiện chương trình, đề án, kế hoạch phát triển GDMN và phổ cập phù hợp với phân cấp, thẩm quyền; bố trí, huy động nguồn lực, trang bị cơ sở vật vật, thiết bị, đội ngũ đáp ứng yêu cầu phổ cập, tham mưu chính sách hỗ trợ trẻ em, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
- Tham mưu UBND Phường Kiến Tường ban hành văn bản triển khai phổ cập mẫu giáo, kiện toàn chỉ đạo, phân công cán bộ phụ trách công tác PCGD, tổ chức rà soát, đánh giá tình hình huy động trẻ mẫu giáo, điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị.
- Nhà trường tiếp tục duy trì, nâng cao tỷ lệ trẻ ra lớp của trẻ mẫu giáo; giữ vững tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Các chỉ tiêu được đạt ra như sau:
+ Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi: đạt 92%.
+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi: đạt 100%
(Số liệu huy động trẻ ra lớp vào ngày 8/9/2025)
3.2 Đối với phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi
- Tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 20/2014/NĐ-CP, Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT và Thông tư số 10/2025/TT-BGDĐT, ngày 12/6/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở đó, nhà trường điều chỉnh, bổ sung và ban hành kế hoạch triển khai năm 2026, đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập, duy trì tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%.
4. Bảo đảm các điều kiện trường lớp, cơ sở vật chất, đội ngũ
4.1 Phát triển mạng lưới trường, lớp
- Nhà trường chủ động tham mưu UBND Phường quan tâm, bảo dưỡng sửa chữa cơ sở vật chất chống xuống cấp nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
- Đảm bảo tỷ lệ 01 phòng học kiên cố/lớp.
- Phân chia sĩ số lớp đảm bảo theo quy định tại Điều lệ trường mầm non.
- Rà soát trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi tối thiểu theo quy định.
- Nhà trường phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi dạy học nhằm giúp trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.
4.2 Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và học liệu; trường mầm non đạt chuẩn quốc gia
- Thành lập Ban kiểm tra tài sản rà soát, đánh giá điều kiện hoạt động của nhà trường, bố trí sắp xếp lớp phù hợp đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Tham mưu UBND Phường để từng bước đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuấn, thiết bị dạy học; đồ dùng đồ chơi đáp ứng yêu cẩu thực hiện Chương trình GDMN, đồng thời đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi. Phấn đấu đến năm 2030 Phường đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi.
- Nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch tự đánh giá, thành lập Hội đồng tự đánh giá, rà soát các tiêu chí, tiêu chuẩn tham mưu công nhận lại theo quy định và đẩy mạnh công tác tham mưu chính quyền địa phương cơ sở vật chất đang xuống cấp, không đảm bảo điều kiện duy trì kết quả và nâng cao chất lượng, đảm bảo các tiêu chí nhằm duy trì chất lượng giáo dục, công nhận lại trường mầm non đạt chuẩn quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
4.3 Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non
a) Đảm bảo đội ngũ giáo viên mầm non
- Nhà trường thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với giáo viên mầm non theo quy định. Phân công giáo viên đủ số lượng giáo viên theo quy định, bố trí tối thiểu 02 giáo viên/lớp thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo Chương trình GDMN.
- Quy định thời gian làm việc của giáo viên thực hiện theo quy định tại Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT, ngày 25/10/2011 của Bộ GDĐT quy định chế độ làm việc đối với giáo viên; đảm bảo giáo viên có mặt tại lớp theo phân công chuyên môn của Ban giám hiệu và có mặt xuyên suốt trong các hoạt động của trẻ, nhằm tổ chức hiệu quả Chương trình GDMN.
b) Bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non
- Nhà trường tiếp tục rà soát công tác phát triển cán bộ quản lý, giáo viên mầm non bảo đảm đủ về số lượng và năng lực đáp ứng yêu cầu thực hiện chuyên môn. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo.
- Tham gia và tổ chức triển khai hiệu quả công tác nâng cao năng lực chuyên môn cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng dẫn của Sở GDDĐ; hướng dẫn giáo viên lựa chọn nội dung, hình thức bồi dưỡng phù hợp nhằm thúc đẩy tinh thần học tập, chia sẻ giữa các tổ, nhóm, giáo viên trong nhà trường và địa phương khác phù hợp với tình hình tổ chức bộ máy chính quyền địa phương hai cấp và sáp nhập đơn vị hành chính; hỗ trợ, tư vấn, giải đáp khó khăn trong quá trình triển khai.
- Cử cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia tập huấn đầy đủ kịp thời về tổ chức vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, công tác sáp nhập địa giới hành chính và triển khai phân công, phân quyền, phân định rõ thẩm quyền trong quản lý giáo dục tại địa phương.
- Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao khâu tự học tự rèn và xem việc học tập là việc làm thường xuyên.
- Kiểm tra giáo viên trong việc bồi dưỡng, nâng cao năng lực thông qua các hoạt động thăm lớp, kiểm tra.
5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; công tác tuyên truyền về GDMN và tăng cường hợp tác quốc tế
5.1. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong GDMN
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và công tác chuyển đổi số trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản trị, nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ em theo Quyết định số 3276/QĐ-BGDĐT, ngày 30/10/2024.
- Gắn kết hoạt động chuyển đổi số với đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích giáo viên sử dụng phần mềm AI trong việc dạy và học, ứng dụng trực tuyến và học liệu số trong tổ chức các hoạt động giáo dục.
- Chú trọng phát triển năng lực số cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, xây dựng cơ chế quản lý, phân quyền, giám sát phù hợp. Bảo đảm an toàn thông tin và bảo vệ dữ liệu cá nhân trong toàn ngành GDMN.
- Xây dựng, phát triển và khai thác kho học liệu số chia sẻ dùng chung thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và các thông tin khác phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo đảm bảo phong phú, đa dạng, kho học, dễ tiếp cận.
- Phân công Phó hiệu trưởng kiểm tra việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy.
5.2. Công tác tuyên truyền về GDMN và tăng cường hợp tác quốc tế
- Hướng dẫn giáo viên chủ động thông tin, truyền thông về các chủ trương, quy định, chính sách mới của ngành, địa phương, của đơn vị, đặc biệt tuyên truyền về thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ tử 3 đến 5 tuổi, chuẩn bị triển khai thí điểm Chương trình GDMN mới; đổi mới Chương trình GDMN. Làm rõ ý nghĩa, mục tiêu, lộ trình, trách nhiệm của gia đình – nhà trường – xã hội, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng rộng rãi.
- Đẩy mạnh truyền thông về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đa dạng các kênh như: zalo, bảng tin của trường, góc tuyên truyền của lớp, hòm thư góp ý của nhà trường, lồng ghép hình thức và phương tiện truyền thông phù hợp, có sức lan tỏa sâu rộng nhằm thúc đẩy công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình và đoàn thể, tổ chức xã hội cùng chăm lo phát triển GDMN.
- Tăng cường phối hợp, xử lý hiệu quả công tác truyền thông, các vấn đề xã hội quan tâm để cha mẹ học sinh hiểu, chia sẻ, ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường theo phương chăm “Công khai – Minh bạch – Kịp thời – Thân thiện” trong tiếp nhận và phản hồi thông tin từ cha mẹ học sinh. Đa dạng hóa hình thức truyền thông, phát huy tối đa hệ thống thông tin cơ sở (loa phát thánh, đài địa phương), website trường. Ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội chính thống của trường/lớp để lan tỏa thông tin tích cực, lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các cuộc họp cha mẹ học sinh, sinh hoạt cộng đồng).
- Phát động và tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác dạy học và quản lý, lan tỏa phù hợp điều kiện địa phương, gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” nhằm tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường tổ chức chuyên đề, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện và phát triển năng lực cho giáo viên.
6. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra theo thẩm quyền
- Tăng cường công tác kiểm tra, sự tham gia sự giám sát của Ban đại diện cha mẹ trẻ em hiệu quả, hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ của cơ quan đơn vị trong công tác bảo đảm an toàn cho trẻ và các hoạt động của nhà trường theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với Phòng văn hóa xã hội trong quản lý, giám sát hoạt động tại cơ quan đơn vị, đặc biệt là nhóm lớp tư thục, huy động sự tham gia của cộng đồng trong công tác quản lý, hỗ trợ phát triển GDMN tại địa phương. Đề cao vai trò thúc đẩy, tư vấn, hỗ trợ, tránh hình thức gây áp lực cho cán bộ quản lý, giáo viên.
- Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra việc triển khai các chủ trương của Đảng và thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực GDMN thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch kiểm tra năm học 2025-2026 phù hợp với điều kiện của nhà trường, tập trung các nội dung như: Kiểm tra công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; kiểm tra công tác quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non.
III. CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ
- Tỷ lệ bé ngoan, chuyên cần đạt 95% trở lên;
- Tỷ lệ trẻ cân nặng, chiều cao bình thường đạt 95% trở lên;
- 100% trẻ phát triển 05 mặt nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội, thể chất, thẩm mĩ;
- 100% trẻ được đánh giá theo quy định;
- Trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình GDMN đạt 100%;
- 100% trẻ tham gia học bán trú;
- Huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%;
- 100% trẻ được cân đo, khám sức khỏe định kỳ và theo dõi sức khỏe thông qua biểu đồ tăng trưởng. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi dưới 5% và giảm 0.5-1% so với đầu năm học, khống chế trẻ thừa cân, béo phì so với đầu năm;
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia tốt các phong trào của ngành và của địa phương phát động;
- 100% giáo viên thực hiện giáo án trên phần mềm Vnedu, đánh giá hằng ngày;
- 100% các lớp thực hiện chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và đạt tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm;
- Trường đạt công nhận trường học an toàn phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ;
- 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn;
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện cam kết quy tắc văn hóa ứng xử trong trường học;
- Giữ vững trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng mức độ 2.
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt lao động tiên tiến, 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 40% đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 40% công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở.
- 100% cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên thực hiện tốt việc lồng ghép học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tập thể Lao động xuất sắc
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN  
1. Đối với Hiệu trưởng
- Xây dựng kế hoạch năm học 2025-2026 và tổ chức triển khai đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong cuộc họp hội đồng sư phạm.
- Kiểm tra đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm từng học kỳ, tổng kết.
- Phát động phong trào thi đua trang trí lớp học và làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc dạy học, xây dựng kế hoạch tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên được nâng cao năng lực chuyên môn.
- Tổ chức tham gia các phong trào thi đua của ngành, địa phương.
- Tổ chức cân đo, khám sức khỏe định kỳ.
- Phối hợp các khu phố giáo viên phụ trách phổ cập hoàn thành hồ sơ PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.
- Xây dựng quy chế nội quy của nhà trường.
- Phát động các phong trào thi đua trang trí lớp học và làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc dạy và học ở các chủ đề.
2. Đối với Phó hiệu trưởng
- Căn cứ kế hoạch của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể và chịu trách nhiệm điều hành công việc do Hiệu trưởng phân công, tham gia bồi dưỡng chuyên môn về các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
- Hướng dẫn giáo viên tiếp tục thực hiện lồng ghép tích hợp nội dung, kiến thức cho trẻ một cách linh hoạt, phù hợp với chủ đề và trong hoạt động giáo dục hằng ngày.
- Thực hiện nhiệm vụ khác khi Hiệu trưởng phân công.
3. Đối với các tổ chuyên môn
- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của tổ theo tuần, tháng, năm nhằm thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống các dịch bệnh theo mùa, kiểm tra các thành viên trong tổ việc thực hiện lồng ghép tích hợp nội dung, kiến thức cho trẻ một cách linh hoạt, phù hợp nội dung giáo dục chủ đề và trong hoạt động giáo dục hằng ngày.
- Đổi mới nội dung, hình thức trong sinh hoạt chuyên môn, nâng cao chất lượng trong công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Thực hiện công tác bồi dưỡng chuyên môn, dự giờ, kiểm tra các hoạt động một ngày của cô và trẻ.
Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2025-2026 của Trường Mẫu giáo Hoa Sen. /.      
 
Nơi nhận:                                                                                    
- UBND Phường KT;                   
- Phòng VH-XH;
- HT; PHT;
- Lưu: VT.
 
 
           
   HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
 
                      Võ Thị Bích Hồng
   
Trường Mẫu Giáo Hoa Sen
Địa chỉ: Đường 30/4, Phường 1, Thị xã Kiến Tường, Long An
Email: mghoasenkt.edu.vn
Website: mghoasenkt@gmail.com